top of page

บ้านสองชั้นที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย พร้อมรองรับทุกคนในครอบครัว

อัปเดตเมื่อ 8 ต.ค. 2565



ในการออกแบบบ้าน เราควรให้ความสำคัญกับการออกแบบฟังก์ชันภายในของบ้าน ควรใช้เวลาในการลงรายละเอียด เพื่อให้แบบที่ออกมาพร้อมสำหรับขั้นตอนการก่อสร้าง และต้องใช้งานได้จริง ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแต่ละวันของคุณกับครอบครัว สามารถปรับเปลี่ยนและรองรับความเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้

และในวันนี้บ้านดี รับสร้างบ้านของเราก็จะพาไปชมบ้านสองชั้นสร้างเสร็จจริงที่ฟังก์ชั่นครบสมบูรณ์แบบ ทั้งในแง่ของการออกแบบและตกแต่ง รวมถึงการจัดสรรพื้นที่ในส่วนต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภายในบ้านหรือพื้นที่ภายนอก โดยเน้นการจัดสรรพื้นที่ทุกส่วนให้ตอบโจทย์ในการใช้งาน และการพักผ่อนอย่างแท้จริง


" แบบบ้านทวีคูณ 20 ซึ่งเป็นแบบบ้านมาตรฐานของทางบ้านดีรับสร้างบ้าน "


" โดยเฉลียงด้านหน้าบ้านนั้นมาพร้อมกับเสาคู่ขนาดใหญ่ รับกับหลังคาได้เป็นอย่างดี "


โดยบ้านที่เราพาคุณผู้ชมมาดูกันนั้นเป็นแบบบ้านทวีคูณ 20 ซึ่งเป็นแบบบ้านมาตรฐานของทางบ้านดีรับสร้างบ้านของเรานั้นเองค่ะ บ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์นคลาสสิก มาในโทนสีขาวเทาที่ดูสวยงามและเรียบหรู พร้อมยังตกแต่งด้วยหินกรุตามบริเวณเสาของบ้าน และบริเวณด้านหน้าเฉลียงเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวบ้านได้อย่างลงตัว โดยเฉลียงด้านหน้าบ้านนั้นก็กว้างขวางมากจริงๆค่ะ ที่มาพร้อมกับเสาคู่ขนาดใหญ่ รับกับหลังคาได้เป็นอย่างดี


" ได้ออกแบบ และเพิ่มเติมจุดติดตั้งเครื่องชาจต์รถไฟฟ้าเพื่อรองรับการใช้งานรถไฟฟ้าในอนาคต "


และในส่วนบริเวณโรงจอดรถนั้นก็กว้างขวางสมเป็นบ้านสองชั้น ที่สามารถรองรับการจอดรถได้ถึงสองคัน ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งความพิเศษในบริเวณที่จอดรถนั้น กับจุดติดตั้งเครื่องชาจต์รถไฟฟ้า ที่เป็นอีกหนึ่งรายละเอียดที่ทางบ้านดีรับสร้างบ้านของเราได้ออกแบบ และเพิ่มเติมในส่วนนี้เพื่อรองรับการใช้งานรถไฟฟ้าในอนาคตให้กับคุณลูกค้านั้นเองค่ะ


" ดับเบิ้ลสเปช ที่ช่วยให้บรรยากาศภายในโซนรับแขกดูปลอดโปร่ง และน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น "


" ตกแต่งบิวอินเป็นชั้นวางทีวีขนาดใหญ่ มาในโทนสีขาวน้ำตาลที่ให้กลิ่นอายความเป็นมินิมอล "


และเมื่อเข้ามาในตัวบ้านก็จะพบกับบริเวณโถงบ้านขนาดใหญ่ ที่ได้จัดสรรการใช้งานเป็นโซนต่างๆ ตามความต้องการของคุณลูกค้าโดยในโซนแรกก็จะเป็นส่วนของห้องรับแขก ที่ได้มีการเพิ่มพื้นที่จากพื้นถึงฝ้าสูงขึ้นจากปกติ หรือเรียกอย่างว่า ดับเบิ้ลสเปช ที่ช่วยให้บรรยากาศภายในโซนรับแขกดูปลอดโปร่ง และน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

และได้มีการตกแต่งบิวอินเป็นชั้นวางทีวีขนาดใหญ่ มาในโทนสีขาวน้ำตาลที่ให้กลิ่นอายความเป็นมินิมอลเข้ากับยุคสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมยังจัดสรรให้มีชั้นวางของที่ทำให้บริเวณโซนรับแขกนั้นมีพื้นที่ใช้สอยที่ครบ และลงตัวมากจริงๆค่ะ


" พบกับโซนรับประทานอาหารที่ได้เลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีน้ำตาลรับกับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี "


และในโซนต่อมาจะพบกับบริเวณโซนรับประทานอาหาร ที่ได้เลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นโทนสีน้ำตาลรับกับภาพรวมภายในบ้านได้อย่างลงตัว พร้อมเคาเตอร์ที่นอกจากช่วยแบ่งสัดส่วนการใช้งานแล้วยังสามารถใช้เป็นพื้นที่วางของหรือวางอาหารเพื่อรับรองการใช้ในโซนนี้นั้นเองค่ะ และในงานฝ้าก็จะสังเกตเห็นได้ว่ามาพร้อมกับฝ้าหลุมซ้อนไฟ เพิ่มความสวยงามและความสว่างให้กับโซนนี้ได้เป็นอย่างดี


" เพิ่มพื้นที่ของห้องให้มากขึ้นเพิ่มความปลอดโปร่งเสริมบรรยากาศในการทำงานได้ดียิ่งขึ้น "


และถัดมาจะพบกับอีกหนึ่งห้องไฮไลท์ ที่ลูกค้าได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน โดยเพิ่มพื้นที่ของห้องให้มากขึ้นเพื่อให้พื้นที่ในส่วนนี้มีความปลอดโปร่งเสริมบรรยากาศในการทำงานได้ดียิ่งขึ้นนั้นเองค่ะ มาพร้อมการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินโต๊ะทำงานสีดำขนาดใหญ่ ดูสวยงามและมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางรองรับการทำงานได้เป็นอย่างดี รวมถึงชั้นวางของและชั้นวางหนังสือที่เป็นงานเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเช่นกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีความสนใจในการอ่าน ทั้งนี้งานผนังเจาะช่องด้านหลังที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการซ้อนไฟ Led ให้ภายนอกห้องสวยงามมีมิติมากยิ่งขึ้น นอกจากดีไซน์ที่สวยสะดุดตาแล้วยังรองรับการใช้งานที่หลากหลายทำให้พื้นที่ใช้สอยในห้องทำงานนั้นคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นค่ะ



" อ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ ใช้ในการผ่อนคลายระหว่างวันได้เป็นอย่างดี "


และห้องทำงานนี้ยังมาพร้อมห้องน้ำส่วนตัวที่มีขนาดกว้างขวาง และการใช้งานที่จัดเต็ม มาพร้อมสุขภัณฑ์รองรับทุกการใช้งาน และเพิ่มเติมในส่วนของอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ที่ให้ความเป็นส่วนตัวในการใช้งานที่สามารถใช้ในการผ่อนคลายระหว่างวันได้เป็นอย่างดี


คาเตอร์ครัวรูปตัวแอล และเพิ่มในส่วนของ island เพื่อเพิ่มพื้นที่วางของระหว่างการประกอบอาหาร

และในส่วนของห้องครัวของบ้านหลังนี้นั้นมาพร้อมเคาเตอร์ครัวรูปตัวแอล และเพิ่มในส่วนของ island เพื่อเพิ่มพื้นที่วางของระหว่างการประกอบอาหารหรือจัดเตรียมอาหาร ที่สามารถรองรับทุกการใช้งานทำให้การใช้สอยในพื้นที่ในครัวนั้นลื่นไหลไม่มีสะดุด ทั้งยังเป็นครัวแบบปิดสามารถป้องกันกลิ่น อาหารเข้าไปปะปนกับพื้นที่ใช้สอยอื่นๆภายในบ้านได้เป็นอย่างดี


และอีกหนึ่งโซนที่ถือเป็นการดีไซน์อย่างสร้างสรรค์ กับบริเวณใต้บันไดที่ได้มีการปรับเปลี่ยนให้สามารถเป็นอีกพื้นที่ใช้สอยที่สามารถมานั่งพักผ่อน หรือเป็นมุมอ่านหนังสือได้อีกด้วย ทำให้พื้นที่ในส่วนนี้สามารถเติมเต็มการใช้งานให้กับบ้านหลังนี้ได้อย่างคุ้มค่ามากจริงๆค่ะ


อีกหนึ่งจุดที่ดูสวยงามสะดุดตากับส่วนของงานบันได ที่ลูกค้าเลือกสีทาไม้เป็นสีโทนน้ำตาลอ่อนให้อารมณ์ผ่อนคลายสอดรับกับ ราวกันตกที่มีการดีไซน์ใช้เป็นกระจกนิรภัยมาประกอบเพื่อเพิ่มความโมเดิร์นลักชัวรี่ ที่นอกจากความสวยงาม ยังทนทานรองรับการใช้งานได้เป็นเวลานานนั้นเองค่ะ



และเมื่อขึ้นมายังบริเวณชั้นสองนั้นจะพบกับโถงทางเดินเชื่อมไปยังห้องต่างๆ และอีกหนึ่งความพิเศษก็คือระเบียงทางเดินชั้นสองที่เปิดโล่ง เพิ่มความโปร่งโล่งให้กับโถงทางเดินชั้นสองได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังสามารถมองไปยังบริเวณโซนรับแขกได้ ให้ทุกการใช้งานสามารถเชื่อมต่อกันได้มากยิ่งขึ้น


" ห้องกระจกเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการออกแบบเพื่อเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับพื้นที่ภายในห้องได้อย่างสร้างสรรค์ "

ต่อมากับห้องอเนกประสงค์ที่ได้ดีไซน์ และออกแบบให้เป็นห้องกระจกเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการออกแบบเพื่อเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับพื้นที่ภายในห้องได้อย่างสร้างสรรค์ สามารถใช้เป็นพื้นที่พักผ่อน หรือจะเป็นการจัดกิจกรรมและสานสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว ถือได้ว่าเป็นอีกห้องที่สามารถสร้างความสุขสำหรับการอยู่อาศัยของทุกคน



มาดูในส่วนของห้องนอนหรือ ห้องมาสเตอร์เบสรูมของบ้านหลังนี้ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง เพื่อให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการนอนหลับพักผ่อน ให้พร้อมสำหรับวันใหม่ และห้องนอนยังเป็นพื้นที่ที่เราใช้เวลาอยู่นานที่สุดในที่พักอาศัยอีกด้วย มาพร้อมงานบิ้วอินผนังตรงบริเวรหัวเตียง อีกหนึ่งดีไซน์ที่ช่วยให้บรรยากาศของการพักผ่อนดียิ่งขึ้น และบริเวณปลายเตียงกับงานบิ้วอินชั้นวางทีวี ให้การจัดวางทีวี ดูสวยงามกลมกลืนกับห้องได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งงานบิ้วอินบริเวณหน้าต่างที่ได้ดีไซน์ให้เป็นชั้นเก็บของ และพื้นที่สามารถนั่งพักได้ ให้การใช้งานในห้องนอนคุ้มค่าที่พื้นที่ใช้สอยนั้นเองค่ะ


ในบ้างครั้งการตกแต่ง ผ้าม่าน อาจต้องใช้พื้นที่ร่วมกับเครื่องปรับอากาศ ทำให้พื้นที่ติดตั้งม่านไม่พอ หรือติดตั้งได้แต่อาจจะเห็นตัวรางและอุปกรณ์ ทำให้การตกแต่ง ผ้าม่าน อาจจะดูไม่สวยงาม เราจึงได้ออกแบบรางผ้าม่านให้มีไม้บังราง เพิ่มความสวยงามและความเรียบร้อยให้กับตัวบ้าน โดยทำเป็นสีขาวเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศห้องและไม่ดูหนักทึบ และยังช่วยเก็บแสงด้านบน ลดการรบกวนขณะพักผ่อนได้อีกด้วย



เพิ่มฟังก์ชันให้พื้นที่ห้องนอน ด้วยไอเดียการออกแบบ ตู้เสื้อผ้า Walk-in closet นอกจากจะช่วยเพิ่มความคล่องตัว ก็ยังช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้ดีอีกด้วย โดยได้ดีไซน์เป็นบิ้วอินตู้เสื้อผ้าและเฟอร์นิเจอร์สำหรับจัดเก็บ ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานครบครันทั้งการแขวน หรือการพับเก็บ สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคนในบ้านได้เป็นอย่างดี



และงานดีไซน์ งานออกแบบภายในของบ้านหลังนี้นั้น เป็นฝีมือการออกแบบของทีมงาน The Precious ที่เชื่อว่าการออกแบบที่ดีคือการสรรสร้างบรรยากาศให้น่าอยู่สำหรับทุกคน โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้ที่ใช้งานให้ออกมาลงตัวที่สุด เราจึงเริ่มจากการทำความเข้าใจคอนเซ็ปต์และความต้องการของลูกค้า และนำมาออกแบบ พัฒนา สร้างสรรค์ผลงานขึ้นโดยทีมงานมืออาชีพ เพื่อส่งมอบงานที่เหมาะสม และตรงตามความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด


ห้องรับแขก


ห้องทำงาน


งานบันได


งานบิ้วอินใต้บันได


ห้องอเนกประสงค์


ห้องนอนมาสเตอร์เบสรูม


ห้องแต่งตัว


สำหรับใครที่สนใจงานออกแบบที่มีเอกลักษณ์ หรูหราและตอบโจทย์ความเป็นคุณสามารถติดตามผลงานออกแบบของเราและเข้ามาพูดคุยกับเราได้ที่ช่องทางติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ




และทั้งหมดคือบางส่วนของงานสร้างเสร็จจริงของ แบบบ้านทวีคูณ 20 บ้านสองชั้น ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันทั้งหมด 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 โซนรับประทานอาหาร 1 ห้องทำงาน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถ ที่สร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันทั้งภายนอกและภายในเพื่อให้เป็นบ้านสองชั้นที่พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัวอย่างแท้จริง


สำหรับใครที่กำลังสนใจในการสร้างบ้าน และมองหาแบบบ้านสำเร็จนั้น บ้านดี รับสร้างบ้านของเราก็มีแบบบ้านให้ทุกคนเลือกมากกว่า 160 แบบ หลากหลายสไตล์ และที่สำคัญแบบบ้านของเรานั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า โดยวิศวกร​และสถาปนิกที่มากประสบการณ์ จึงมั่นในใจได้ว่าทุกคนจะได้แบบบ้านที่สวยครบ ตามความต้องการแน่นอนค่ะการันตีงานสร้างเสร็จจริงมากกว่า 600 หลัง สวยจบงบไม่บานปลาย สำหรับใครที่สนใจสร้างบ้าน สามารถเปิดใจและเข้ามาปรึกษากับเราได้เลยนะคะ

ให้ทุกขนาดของความฝันเกิดขึ้นได้ที่นี่

บ้านดี รับสร้างบ้าน


Instragram : bandeehome

Line : @bdahome

bottom of page