top of page

เลือกแบบบ้านจากบริษัทรับสร้างบ้านยังไง ให้ถูกใจคุณ

อัปเดตเมื่อ 11 ส.ค. 2565



การเลือกแบบบ้านจากบริษัทรับสร้างบ้าน หลายคนอาจคิดว่านอกจากภายนอกที่สวยงามตรงใจ กับฟังค์ชั่นที่ได้ก็เพียงพอแล้ว แต่ในความเป็นจริงยังมีรายละเอียดที่เราควรรู้ก่อนจะเลือกแบบบ้านเพื่อให้สวยงามตรงใจ และสามารถสร้างเสร็จจริงตรงตามความต้องการของเรานั้นเองค่ะ วันนี้บ้านดี รับสร้างบ้านก็จะพาทุกคนไปพบกับข้อสังเกตุในการเลือกแบบบ้านจากบริษัทรับสร้างบ้าน ให้ถูกใจเรากันค่ะ


การจะสร้างบ้านแต่ละหลังบนที่ดินของเรานั้น อันดับแรกที่เราต้องโฟกัสคือแบบบ้าน ซึ่งสำหรับเจ้าของบ้านที่ไม่ถนัดหรือไม่มีเวลามากพอ สามารถเลือกใช้บริการจาก “บริษัทรับสร้างบ้าน” ที่มีแบบบ้านพร้อมบริการก่อสร้างเบ็ดเสร็จ เพื่อความสะดวกสบายในการเริ่มต้น


บริษัทรับสร้างบ้าน เป็นบริการแบบครบวงจรตั้งแต่การให้คำปรึกษา พร้อมแบบบ้านมาตราฐานให้เลือก รวมถึงดำเนินการก่อสร้างจนเสร็จสมบูรณ์เป็นบ้านหนึ่งหลัง ทั้งนี้ ในการเลือกแบบบ้านจากบริษัทรับสร้างบ้านจะมีข้อควรคำนึงถึงดังนี้



พื้นที่ใช้สอย และที่ดิน

ในกรณีที่เจ้าของบ้านมีขนาดที่ดินจำกัด จะต้องพิจารณาเลือกแบบบ้านซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยที่สอดคล้องกับลักษณะที่ดินของเราให้ดี ขนาดและลักษณะของที่ดิน ขนาดพื้นที่ที่ต้องการและจำนวนสมาชิกในบ้าน จำนวนชั้นของบ้าน กรณีต้องการเน้นตอบโจทย์สำหรับผู้สูงวัยโดยพื้นที่ใช้สอยไม่มากอาจเลือกเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ถ้าต้องการพื้นที่ใช้สอยมากแต่ขนาดที่ดินจำกัด บ้าน 2 ชั้น ขึ้นไปอาจตอบโจทย์กว่า เป็นต้น



สไตล์บ้าน และรูปลักษณ์ที่โดนใจ

ทุกคนอยากได้บ้านที่มีรูปแบบสวยงามตรงตามความชอบ อย่างไรก็ตาม แบบบ้านจากบริษัทรับสร้างบ้าน จะเป็นแบบมาตราฐานที่ตรงตามความถนัดในการก่อสร้างของแต่ละบริษัท ดังนั้น บริษัทรับสร้างบ้านที่มีแบบบ้านให้เลือกได้หลากหลาย จะช่วยให้เจ้าของบ้านมีโอกาสเลือกสไตล์บ้านและรูปลักษณ์ของบ้านที่ตอบโจทย์ตรงใจได้มากกว่า



ความพร้อมของงบประมาณ

แบบบ้านมาตราฐานมักมีราคาหลากหลายตามขนาดพื้นที่ใช้สอย และสเปควัสดุที่ใช้ ให้เจ้าของบ้านได้เลือกตามความเหมาะสมของงบประมาณที่มี ซึ่งสามารถปรึกษาบริษัทรับรับสร้างบ้านเพื่อจัดสรรค์ในส่วนนี้ได้ ทำให้เจ้าของบ้านสามารถควบคุมงบประมาณได้ค่อนข้างแน่นอน



ความน่าเชื่อถือของบริษัท

ก่อนจะตกลงปลงใจเลือกแบบบ้านจากบริษัทรับสร้างบ้านใดๆ ก็ตาม เจ้าของบ้านควรมั่นใจในความน่าเชื่อถือของบริษัทดังกล่าวด้วย โดยอาจสืบค้นหาประวัติ ชื่อเสียง ผลงานอ้างอิงที่ผ่านมาของบริษัท และพิจารณาเงื่อนไขการรับประกันให้ดี เพื่อความสบายใจและลดโอกาสการเกิดปัญหาทั้งระหว่างก่อสร้าง และการอยู่อาศัยในภายหลัง



และสำหรับใครที่กำลังสนใจในการสร้างบ้าน และมองหาแบบบ้านสำเร็จนั้น บ้านดี รับสร้างบ้านของเราก็มีแบบบ้านให้ทุกคนเลือกมากกว่า 160 แบบ หลากหลายสไตล์ และที่สำคัญแบบบ้านของเรานั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้า โดยวิศวกร​และสถาปนิกที่มากประสบการณ์ จึงมั่นในใจได้ว่าทุกคนจะได้แบบบ้านที่สวยครบ ตามความต้องการแน่นอนค่ะ



ทั้งนี้เรายังเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ลูกค้าของเราสามารถกู้สร้างบ้านกับเราอนุมัติ100 % กันเลยค่ะ และด้วยประสบการณ์การทำงานของเรา ที่มากกว่า 10 ปี การดำเนินงานจนสร้างแล้วเสร็จนั้นจะเป็นไปตามข้อตกลง สวยจบงบไม่บานปลาย สำหรับใครที่สนใจสร้างบ้าน สามารถเปิดใจและเข้ามาปรึกษากับเราได้เลยนะคะ


มาที่เดียวจบ ครบเรื่องบ้าน

บ้านดี รับสร้างบ้าน


พบกับ บ้านดี รับสร้างบ้าน ผ่านช่องทางออนไลน์

Instragram : bandeehome

Line : @bdahome

bottom of page