top of page

เทคนิคแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เรียบง่ายแต่ครับทุกฟังก์ชัน


การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลเป็นอีกความตั้งใจของใครหลายๆคน ที่ต้องการให้บ้านออกมาดูสวยงาม และเรียบง่าย แต่ดูเหมือนจะไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อต้องนำของตกแต่งที่หลากหลาย อาจมาจากแหล่งที่แตกต่างกันออกไป ที่ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่อาจทำให้การแต่งบ้านแบบมินิมอล ไม่เป็นไปตามที่ใจหวัง วันนี้บ้านดี รับสร้างบ้านของเรา ก็มีเคล็ดลับดีๆ ไอเดียดีๆที่รู้ไว้นำไปปรับใช้ การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลก็เกิดขึ้นได้นั้นเองค่ะ ที่จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปติดตามชมกันค่ะ

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักเกี่ยวกับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกันก่อนที่จะเริ่มแต่งตามเทคนิคดี ๆ สไตล์มินิคือการแต่งบ้านที่เน้นถึงความเรียบง่าย ลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มีดีไซน์ที่แปลกใหม่ทันสมัย รวมไปการจัดเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและโล่งสบาย ตกแต่งโทนสีอ่อน ๆ ซึ่งมีให้รูปแบบให้เลือกทั้งสไตล์มินิมอลโมเดิร์น หรือจะเป็นสไตล์มินิมอลมูจิ ก็สามารถเลือกแต่งตามความชอบของแต่ละคนได้เช่นกัน

แต่งบ้านสไตล์มินิมอลมีผลดียังไง

นอกจากความชอบส่วนบุคคลแล้วข้อดีของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล คือ ทำความสะอาดได้ง่าย เนื่องจากการแต่งสไตล์นี้จะเน้นพื้นที่ที่โล่ง ของใช้น้อยชิ้นทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด อีกทั้งยังมีผลทางด้านจิตใจด้วย เพราะการที่เราแต่งบ้านในสไตล์ที่เราชอบ ทำให้บ้านน่าอยู่ในแบบฉบับของเรา เราจะมีความสุขเล็ก ๆ เมื่อได้กลับบ้าน อีกทั้งการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เน้นของน้อยชิ้น มองประโยชน์ของการใช้งานเป็นหลัก ซึ่งเมื่อเราได้มองจะรู้สึกถึงความสบายตา เรียบง่าย และรู้สึกสงบมากขึ้น

ข้อสำคัญที่ควรรู้ กับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เริ่มต้นไปทีละห้อง ไม่ควรเร่งรีบ

ถ้าคุณเพิ่งย้ายเข้าที่ใหม่ การจะตกแต่งบ้านทั้งหมดพร้อมๆ กันอาจจะยากเกินไป เพราะฉะนั้น ลองเริ่มจากการตกแต่งห้องเพียงหนึ่งห้องก่อน อย่างเช่น ห้องทำงานหรือห้องนั่งเล่น ที่คุณชอบใช้เวลาอยู่ในนั้นบ่อยๆ ลองค่อยๆ ตกแต่งไปทีละเล็กละน้อยจนคุณพอใจ เสร็จแล้วใช้ห้องที่คุณเพิ่งตกแต่งเสร็จนี่แหละ เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องต่อๆ ไป

มีฟังก์ชันการใช้งานที่ซ่อนอยู่

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ต้องมีระบบการจัดเก็บของที่ดี เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบ เพราะฉะนั้นการออกแบบห้อง มักจะออกแบบให้ถูกซ่อนอย่างกลมกลืนไปกับอาคารหรือเครื่องเรือน อย่างเช่นการออกแบบผนัง พื้นที่ใต้บันได หรือมุมต่างๆ ให้สามารถซ่อนตู้ หรือลิ้นชักเก็บของได้ โดยออกแบบหน้าบานต่างๆ ให้กลมกลืนไปกับผนังห้องเป็นต้น

ตัดถอนเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็น

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่สุดในการทำให้ห้องสักห้องดูสวยงาม น่าอยู่ ก็คือเฟอร์นิเจอร์ สำหรับบ้านสไตล์มินิมอล ควรเริ่ม ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ให้น้อยชิ้น ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นจริงๆ หรือเรามีโอกาสในการใช้งานที่น้อยที่สุดนำออกจากห้องไปก่อน โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน หรือก่อนจะนำเฟอร์นิเจอรืชิ้นใหม่เข้ามาตกแต่งก้ควรเลือกนำเฟอร์นิเจอร์หนึ่งชิ้น ออก เพื่อให้ภาพรวมไม่รกจนเกินไปนั้นเองค่ะ

เลือกใช้สีขาวเป็นหลัก เติมมิติของตัวบ้านด้วยอันเดอร์โทน

โทนสีที่ใช้สำหรับบ้านสไตล์มินิมอล ควรเป็นสีออกโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ อย่างเช่นสีขาวที่เป็นสีสุดคลาสสิคสำหรับอะไรก็แล้วแต่ที่เป็นมินิมอล และเลือกที่จะเสริมสีอันเดอร์โทน จำพวกสีเอิร์ธโทน อย่างเช่นสีน้ำตาล สีแทน สีฟ้า และสีเขียว ก็ใช้ได้เหมือนกัน เพราะสีเหล่านี้จะทำให้บ้านของคุณมีบรรยากาศที่ดูเรียบง่าย สงบ และผ่อนคลาย

ให้ความสำคัญผนังห้อง และชั้นวางของให้ดูสะอาดอยู่เสมอ

บ้านสไตล์มินิมอลจะต้องไม่เต็มไปด้วยของใช้ หรือเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นคือถูกคัดมาแล้วว่าจำเป็นต่อการใช้ชีวิตจริงๆ ผนังห้องของบ้านสไตล์มินิมอลไม่ควรที่จะอัดแน่นไปด้วยกรอบรูป แต่ถ้าไม่อยากให้ห้องของคุณดูโล่งหรือดูจืดชืดจนเกินไป แนะนำว่าให้หาผลงานศิลปะเจ๋งๆ สัก 1-2 รูป ส่วนตัวกรอบรูปก็ควรเป็นสีดำ หรือไม่ก็สีน้ำตาลแก่ เน้นพวกสีเรียบเป็นหลักนั้นเองค่ะ

สำหรับใครที่ชื่นชอบความมินิมอลเข้าเส้น และมองหาบ้านที่ตอบโจทย์ บ้านดี รับสร้างบ้านของเราก็มีแบบบ้านสไตล์มินิมอล ให้ลูกค้าได้เลือก ไม่เพียงเท่านี้เรายังรับบริการออกแบบใหม่ตามความต้องการของลูกค้า ดูแลและให้คำแนะนำโดยสถาปนิกที่มีประสบการณ์ พร้อมดูแลงานก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ด้วยวิศวกร และทีมช่างมืออาชีพให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้บ้านตรงตามความต้องการ บ้านสวย ครบจบทุกบริการ


ให้ทุกขนาดของความฝันเกิดขึ้นได้ที่นี่ ที่บ้านดี รับสร้างบ้าน Facebook : BandeeArchitectSurin

Instragram : bandeehome

Line : @bdahome


bottom of page