top of page

สีทาภายในเสริมโชคลาภ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา

การเลือกสีทาบ้าน เป็นอีกหนึ่งกระบวนการสร้างสรรค์ให้บ้านของเราสวยงามมากขึ้นหากใครมีแพลนที่จะสร้างบ้านใหม่ หรือมีแพลนที่จะรีโนเวทบ้าน วันนี้บ้านดีรับสร้างบ้านของเราก็มีสีทาบ้านเสริมโชคลาภให้กับบ้านของทุกคนมาฝากกันค่ะ



การเลือกสีทาบ้าน เป็นหนึ่งในกระบวนการสร้างสรรค์ แต่งเติมให้บ้านของเราแลดูสวยงาม โดยปกติเจ้าของบ้านจะนิยมเลือกสีทาบ้านตามความชื่นชอบหรือตามที่สถาปนิกได้ออกแบบไว้ แต่ในทางฮวงจุ้ย สีทาบ้าน ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยกระตุ้นให้ผู้อยู่อาศัยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ โดยในวันนี้เรา ก็หยิบยกศาสตร์ฮวงจุ้ยจีนโบราณ ที่ว่ากันด้วยเรื่องสีที่มีผลกับโชคลาภมาฝากกันค่ะ



ก่อนจะเลือกสีทาบ้านให้นำโชค สิ่งที่ผู้อ่านจำเป็นต้องรู้คือ ธาตุดวงของเราเป็นธาตุใด โดยให้ดูจากธาตุประจำวันเกิดในปฏิทิน และเมื่อทราบว่าตัวเราเป็นคนธาตุใด ก็จะสามารถหาธาตุที่มาเสริมดวงให้กับชีวิตเราได้ ตัวอย่างวงโครจรธาตุตามภาพประกอบด้านบนนี้ ให้ผู้อ่านดูตำแหน่งธาตุดวงของเรา หากธาตุดวงของเราชี้เส้นลูกศรสีดำไปธาตุไหน ธาตุดังกล่าวคือธาตุโชคลาภของเรา ตัวอย่างเช่น คนเกิดธาตุดิน มีธาตุน้ำเป็นธาตุโชคลาภ

เมื่อทราบแล้วว่า ธาตุดวงของเรามีธาตุใดเป็นธาตุโชคลาภ คราวนี้ก็มาดูกันว่า ธาตุโชคลาภของเรามีสีใดบ้างที่เป็นตัวแทนของธาตุนั้น ๆ



ธาตุน้ำ ธาตุโชคลาภของธาตุดิน

น้ำ สื่อถึงการไหลลื่น การปรับตัวตามสภาพแวดล้อม พลังธาตุน้ำจึงเหมาะกับธุรกิจด้านการค้าขาย เดินทาง ขนส่ง ติดต่อสื่อสาร ภาษา การท่องเที่ยว โรงแรม เทคโนโลยี โดยสีของธาตุน้ำคือ สีน้ำเงิน สีฟ้า สีเทา และสีดำ หรือวัสดุใด ๆ ที่มีลักษณะเงางาม เช่น กระจก



ธาตุไม้ ธาตุโชคลาภของธาตุทอง

ไม้ สื่อถึงบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ การเจริญเติบโต งอกงาม พลังธาตุไม้จึงเหมาะกับธุรกิจด้านสื่อ ประชาสัมพันธ์ งานศิลปะ สิ่งของสวยงาม งานฝีมือ งานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานออกแบบ การศึกษา โดยสีของธาตุไม้ คือ สีเขียวอ่อน สีเขียวแก่ สีน้ำตาลอ่อน หรือวัสดุใด ๆ ที่มีส่วนประกอบของงานไม้



ธาตุไฟ ธาตุโชคลาภของธาตุน้ำ

ไฟ สื่อถึงแสงสว่าง เจิดจ้า พลังธาตุไฟช่วยสร้างความโดดเด่น ความกระจ่าง ร้อนแรง เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการเสริมชื่อเสียง การคิดวิเคราะห์ ความงาม ลักษณะงานที่ต้องมีความกระจ่าง อาทิ สถาปนิก วิศวกร แพทย์ ทนายความ โดยสีของธาตุไฟ คือ สีแดง ชมพู ม่วง หรือการสร้างบรรยากาศที่สว่าง



ธาตุดิน ธาตุโชคลาภของธาตุไม้

ดิน สื่อถึง ความหนักแน่น ความมั่นคง พลังธาตุดินจึงเหมาะกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ทั้งโครงการจัดสรร ที่ดิน อาคารให้เช่า ตลาด รวมทั้งธุรกิจประกันชีวิต ธนาคาร สินค้าการเกษตร โดยสีของธาตุดิน คือ สีเหลือง สีส้ม สีน้ำตาล สีครีม หรือวัสดุใด ๆ ที่มีส่วนประกอบของดิน หิน เซรามิค



ธาตุทอง (โลหะ) ธาตุโชคลาภของธาตุไฟ

ทอง หรือโลหะ สื่อถึง ความเฉียบคม ทันสมัย พลังธุาตทองจึงเสริมธุรกิจด้านเทคโนโลยี เครื่องจักร เครื่องมือ อะไหล่ เครื่องประดับ โดยสีของธาตุทอง ได้แก่ สีขาว สีเงิน สีทอง หรือวัสดุใด ๆ ที่ทำจากโลหะมันวาว ซึ่งจะให้ความรู้สึกเรียบหรู


ทั้งนี้ควรประยุกต์เฉดสี ให้ลงตัวกับการการใช้งานจริง



อ่านมาถึงจุดนี้ ผู้อ่านอาจจะสงสัยว่า หากธาตุโชคลาภเป็นธาตุดิน จะให้ทาสีบ้านด้วยเหลือง สีส้มคงไม่ไหว ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะปัจจุบันเฉดสีแต่ละแบรนด์มีให้เลือกเยอะมาก ๆ สามารถนำปรับเฉดให้เข้ากับบ้านของเราได้ เช่น บ้านสไตล์วินเทจเลือกโทนสีแบบพาสเทล บ้านสไตล์โมเดิร์น เลือกโทนสีเข้ม สีขุ่นที่มีสีเทาผสม หรือปรับเลือกสีในกลุ่มเดียวกับสีโชคลาภ อาทิ ธาตุดินยังมีสีน้ำตาล สีครีม หรือแม้แต่กลุ่มสีส้มเองก็ยังสามารถเลือกวัสดุประเภทอิฐมาใช้ในงานตกแต่ง ก็สามารถเสริมฮวงจุ้ยโชคลาภให้กับบ้านของเราได้เช่นกันค่ะ



นอกจากนี้ การทาสีบ้านใหม่ย่อมเป็นเรื่องใหญ่และจำเป็นต้องปรึกษาสมาชิกทั้งครอบครัว เพื่อให้สามารถเลือกเฉดสีได้ลงตัว วิธีการง่าย ๆ ที่สามารถนำสีโชคลาภมาเสริมเฉพาะตัวเราเอง คือ การเลือกทาเฉพาะสีภายในห้องนอน ห้องทำงาน ซึ่งเป็นห้องเฉพาะส่วนตัวที่เราอยู่อาศัยเป็นเวลานาน และไม่จำเป็นต้องทาทั้งห้องนะค่ะ อาจเลือกทาผนังด้านใดด้านหนึ่ง แต่ให้มีสัดส่วนของสีที่เห็นได้ชัดเจน เพียงเท่านี้ก็สามารถประยุกต์สีนำโชคมาเสริมดวงชะตาของชีวิตเราได้แล้วค่ะ


สำหรับใครที่สนใจและมีแพลนเริ่มต้นสร้างบ้านโดยคำนึงถึงการเสริมความมงคลและโชคลาภ ด้วยการบริการของเรา เราให้ลูกค้าเลือกสีทาภายใน และภายนอกได้สูงสุดถึง 4 สี มั่นใจได้ว่าจะตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกคนค่ะ


บ้านดี รับสร้างบ้านของเราก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทรับสร้างบ้าน ที่มีประสบการณ์มาตลอด 10 ปี เราพร้อมสร้างบ้านให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกคน ด้วยบริการออกแบบ​ เขียนแบบ​ และ​ ก่อสร้าง​ ครบวงจร พร้อมแบบบ้านมาตรฐานให้เลือกมากกว่า 160 แบบ ทั้งนี้เรายังเป็นส่วนหนึ่งของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ลูกค้าของเราสามารถกู้สร้างบ้านกับเราอนุมัติ100 % กันเลยค่ะ การันตีงานสร้างเสร็จจริง สวยจบงบไม่บานปลาย สำหรับใครที่สนใจสร้างบ้าน สามารถเปิดใจและเข้ามาปรึกษากับเราได้เลยนะคะ


มาที่เดียวจบ ครบเรื่องบ้าน

บ้านดี รับสร้างบ้าน


พบกับ บ้านดี รับสร้างบ้าน ผ่านช่องทางออนไลน์

Instragram : bandeehome

Line : @bdahome

ดู 297 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page